16/04/2013

Vun bồi nhân tài ở Trường THPT Chuyên Bến Tre

Phan Lữ Hoàng Hà

             Ngày 15-4, Trường THPT Chuyên Bến Tre tổ chức long trọng lễ tuyên dương học sinh xuất sắc năm học 2012-2013. Tiến sĩ Nguyễn Văn Huấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo Bến Tre, bà Đặng Thị Hoa, Chủ tịch Hội Khuyến học Bến Tre cùng nhiều quan khách đến dự lễ tuyên dương các học sinh đạt thành tích cao trong thi học sinh giỏi vòng tỉnh, giải quốc gia, giải Casio tỉnh, giải Casio khu vực, giải Olympic 30/4.
Trường THPT Chuyên Bến Tre trong ngày lễ tuyên dương

            Tiến sĩ Bùi Văn Năm, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bến Tre, nhấn mạnh: Việt Nam là một nước có truyền thống quý trọng nhân tài từ rất sớm. Từ năm 1442, nhà Lê đã cho khắc tên 82 tiến sĩ vào bia đá và đặt nơi long trọng trong Văn Miếu (đến nay vẫn còn ở Hà Nội), và có ghi rằng “hiền tài là nguyên khí của quốc gia, nguyên khí thịnh thì thế nước mạnh, rồi lên cao; nguyên khí suy thì thế nước yếu rồi xuống thấp. Vì vậy các đấng thánh đế minh vương chẳng ai không lấy việc bồi dưỡng nhân tài, kén chọn kẻ sĩ, vun trồng nguyên khí làm việc đầu tiên…
            Sinh thời Bác Hồ đã khẳng định: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu” và “ Vì lợi ích mười năm thì trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì trồng người”.
            Từ năm 1990, tỉnh Bến Tre đã thành lập trường Chuyên, khuyến khích cán bộ, giáo viên đi học thạc sĩ, tiến sĩ, thành lập giải thưởng Trương Vĩnh Ký, để tuyên dương học sinh giỏi, học sinh xuất sắc, đầu tư xây mới Trường THPT Chuyên Bến Tre khang trang và hiện đại tại phường Phú Tân để đào tạo nhân tài cho tương lai…
            Học sinh Bến Tre có truyền thống cần cù, hiếu học, thông minh. Lãnh đạo tỉnh Bến Tre có những chủ trương chính sách giáo dục đúng đắn và kịp thời. Nhờ vậy, kết quả đào tạo của Trường THPT Chuyên Bến Tre đến nay có: 1.341 học sinh giỏi cấp tỉnh, 467 học sinh giỏi cấp quốc gia, được xếp vào tốp 50 trường đứng đầu trong cả nước có số học sinh đạt điểm vào đại học cao nhất hàng năm. Đã có trên 3.700 học sinh giỏi của Trường THPT Chuyên Bến Tre tốt nghiệp đại học.
Trường THPT Chyên Bến Tre tặng hoa cho các đại biểu

            Các học sinh của trường vừa trải qua nhiều kỳ thi rất cam go trong năm học 2012-2013 và đạt được những thành tích sau: 117 học sinh giỏi cấp tỉnh, 24 học sinh giỏi cấp quốc gia, 59 giải Casio cấp tỉnh, 8 giải Casio cấp khu vực, 41 huy chương, trong đó có 10 huy chương vàng Giải Olympic 30-4.
            Ông Dương Duy Phong, Trưởng ban Đại diện PHHS Trường THPT Chuyên Bến Tre, thay mặt cho phụ huynh của trường, nói lên cảm nghĩ:  Các học sinh đạt được những thành tích trên chính là nhờ sự tận tình, tận tụy chăm lo giảng dạy, không nệ cực nhọc của quí thầy cô. Sự chăm sóc, lo lắng, khích lệ, động viên của cha mẹ và người thân; sự giúp đỡ kinh phí của các ban ngành, doanh nghiệp, mạnh thường quân, nhà hảo tâm. Và đặc biệt là sự quyết tâm, nỗ lực, phấn đấu ngày đêm của các học sinh…
            Các học sinh của Trường THPT Chuyên Bến Tre đã tô đậm thêm thành tích ngành giáo dục – đào tạo tỉnh nhà và của trường, vinh hạnh cho cha mẹ, bạn bè yêu mến.
            Tiến sĩ Nguyễn Văn Huấn thay mặt ngành giáo dục – đào tạo Bến Tre biểu dương thành tích của Trường THPT Chuyên Bến Tre trong năm nay và những năm đã qua. Với các học sinh, tiến sĩ Nguyễn Văn Huấn nhắn nhủ: Thành tích các em đạt được đáng giá ngàn vàng, thành tích ấy không có gì sánh bằng, có tiền nhưng không thể nào mua được. Nhưng không vì vậy mà các em chủ quan, thỏa mãn những gì đã có, các em phải phát huy vốn quí này, rèn luyện tài – đức để tiếp tục đạt những kỳ vọng mà các thầy cô và cha mẹ đặt niềm tin ở các em.
Học sinh Huỳnh Vĩnh Lộc, lớp 10 Lý, đạt huy chương vàng Giải  Olympic 30-4 môn Vật Lý.

No comments:

Post a Comment