05/04/2013



      Vui sống
            Lương Văn Tô My

                     Nhóm BT: Bỏ ra nhiều tỉ đồng mở quán chay khang trang, bán thức ăn rất rẻ. Anh Lương Văn Tô My bán cơm không để làm giàu mà để làm việc nghĩa.

Quán chay Nhường Trà, 538C Nguyễn Đình Chiểu, phường  8, TP Bến  Tre

N
ăm 2012 đã qua. Nhìn lại hoạt động của Ban liên lạc Cựu Giáo viên- Học sinh Trung học Kiến Hòa- Bến Tre, chúng em rút ra bài học cho năm 2013. Các học sinh chúng em đã tổ chức họp mặt hàng cuối năm. Đi chơi xa ở Long Hải, Vũng Tàu, khu du lịch Sông Rây. Ăn Trung thu ở nhà thầy cô Phu ở xã Phú An Hòa. Và đến chùa Hội Phước ở Tân Thạch, nơi thờ cô Đang, dạy sử. Tham gia giỗ hội quí thầy cô đã mất, ở chùa Bạch Vân. Đi viếng đám tang của cô vợ thầy Tam Nhiều. Viếng đám tang cô Lê Thị Lư, vợ thầy Lạc. Và viếng đám tang cô Huỳnh Thị Bọ. Viếng đám tang mẹ của chị Lê Thị Chúc, cựu học sinh.
Dự đám cưới con của các bạn cựu học sinh. Đám cưới con gái chị Thanh và anh Huỳnh Háo Nghĩa. Đám cưới con gái anh Liềm, khóa 1966-1973 ở Thạnh Phú. Đám cưới con chị Ri. Đám cưới con gái chị Anh Thư- Mỏ Cày.
Từ Trung thu, qua lời kêu gọi của các bạn cựu học sinh Bồ Đề, chúng em cùng thầy cô Phu tham gia nấu ăn chay miễn phí cho người nghèo ở bếp ăn từ thiện Bệnh viện Trần Văn An Bến Tre, mỗi tháng hai ngày, 15 và 30 âm lịch.
Trở lại trường xưa, nay là Trường Trung học phổ thông chuyên Bến Tre, chúng em mời thầy cô Phu tham gia tặng học bổng cho học sinh nghèo, học giỏi…
Hoạt động thường xuyên của Ban liên lạc chủ yếu bằng điện thoại, email để liên lạc, thăm hỏi thầy cô và các bạn. Và nơi gặp gỡ tại Bến Tre là ở quán Nhường Trà. Ngày Thầy Cô 20 -11 cũng tổ chức ở quán nầy. Chúng em đến thăm nhà thầy Kiên, thầy Nhiều, thầy Sao, thầy Lạc, thầy Khánh, thầy Tuấn cô Thủy Anh, cô Lan, cô Mai. Năm 2012, có thầy cô Trọng , cô Hạnh, cô Ánh vợ thầy Gia về thăm. Các bạn học sinh thì có chị Loan, chị Ngân, chị Xuân Lan cấp lớp 1966-1973 về thăm. Cấp lớp 1966-1973, năm nào cũng tổ chức họp mặt vào ngày 1 tháng 1.
Trong dịp Tết, chúng em tổ chức ở quán Nhường Trà tặng 50 phần quà Tết cho hộ nghèo ở phường 8, thành phố Bến Tre.

Học sinh dùng cơm trưa tại quán chay Nhường  Trà

Viết lại những việc làm nầy, chúng em cảm ơn cuộc đời, quý thầy cô và các bạn, đã cho chúng em có sức khỏe, cơ hội, và duyên để vui làm. Đem đến niềm vui sống cho thầy cô và các bạn là điều mong ước của Ban Liên lạc.
Năm 2013, chúng em kính mời quý thầy cô và các bạn giúp đỡ, thông tin cho chúng em biết để chúng em làm công việc chung nầy được tốt hơn.
Hai công việc chính của năm 2013 là tương trợ, hết lòng với thầy cô và các bạn.
Mong mọi điều tốt đẹp, hạnh phúc đến với mọi người và các bạn! 

Anh Lương Văn Tô My phục vụ khách đến quán chay Nhường  Trà.
                    

No comments:

Post a Comment