20/04/2013

Ký sự một chuyến đi



Phạm Cẩm Xuân

V
ới phương châm “Lá lành đùm lá rách”, Câu lạc bộ Cựu Thanh niên Hồng Thập Tự Bến Tre đã đến xã Tân Phú Tây (Mỏ Cày Bắc) vào sáng 25-11-2012.
Đoàn chúng tôi có 45 thành viên, trong đó hội viên của Câu lạc bộ Cựu Thanh niên Hồng Thập Tự Bến Tre gồm có 5 bác sĩ, 6 y sĩ, 2 dược sĩ và các hội viên là giáo viên, doanh nhân, nông dân, người hưu trí. Tất cả đều có chung chí hướng “đến với người nghèo”. Cô giáo Nguyễn Thị Lan tuy tuổi đã cao, ở tận TP.Hồ Chí Minh nhưng vẫn về tham gia cùng chúng tôi. Bên cạnh đó, có chị Chung Thị Kim Ngân, chị Văn Em Tư - giáo viên nghỉ hưu và một số bạn khác .
Chúng tôi xuất phát từ  Sở Y tế  Bến Tre. Tất cả đều tự lực bằng xe cá nhân. Từng chiếc, từng chiếc nối đuôi nhau để đến nơi đã định. Có thể nói, mọi người trong đoàn đều có chung tâm trạng vui vẻ và thấy lòng phơi phới trải rộng cùng bầu trời bao la. Khi đến cầu Hàm Luông, đoàn đi lên cầu với nón trắng, áo trắng hình thành một dải dọc bên cầu như những đàn chim trắng bay cao mang mùa xuân đến mọi nhà.
Đoàn chúng tôi đến nơi lúc 7 giờ 30 phút. Từng bộ phận vào vị trí và ổn định công việc rất nhanh. Lần nầy, đoàn chia làm 2 điểm: Một ở Nhà Văn hoá xã và một ở chùa Long Phú, cách nhau khoảng 1 cây số. Ở Nhà Văn hoá xã, đoàn khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 270 người, phát 200 phần quà gồm gạo, mì gói, nước tương, đường và quần áo cũ còn sử dụng được. Bên chùa Long Phú, đoàn khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 90 người, phát 70 phần quà do chùa Long Phú hỗ trợ. Quà tặng đến bà con nghèo gồm 2.000 kg gạo, 250 chai nước tương, 200 kg đường, 1.000 gói mì, 1.000 kg quần áo, kinh phí chung khoảng 34 triệu đồng. Cả 2 điểm đều làm việc nhịp nhàng, nhanh chóng và trật tự. Chúng tôi kết thúc lúc 11g 30 phút. Tuy căng thẳng vì tập trung trong công việc từ khâu nhận bệnh, đo huyết áp, bác sĩ khám bệnh, phát thuốc, phát quà,… nhưng ai nấy đều thấy rất vui, vì mình đã làm được việc có ích cho xã hội. Công việc tuy nhỏ nhưng phần nào cũng đã chung tay cùng cộng đồng quan tâm đến những mảnh đời còn khốn khó.
Bác sĩ của đoàn khám bệnh cho người nghèo

Cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân.

Để có được sự thành công trong chuyến đi này, chúng tôi rất cảm ơn Công ty TNHH Tân Toàn Phát TP.Hồ Chí Minh, chị Chung Thị Kim Ngân đã vận động kiều bào ở Mỹ, gia đình anh Lạc Minh Châu ở Mỹ, anh Nguyễn Văn Tốt vận động bà con buôn bán quanh chợ Bến Tre, anh Nguyễn Hữu Ngọc Bảo Lộc, anh An Hùng Vương, anh Trần Văn Hải, các bạn Đỗ Thị Diễm Hồng, Nguyễn Thị Thu Loan, Huỳnh Thị Thảo, Mỹ Dung ở Bến Tre. Cám ơn Sư cô và tập thể chùa Long Phú tiếp sức cho đoàn một bữa cơm chay rất ngon.
Chuyến đi nầy đến với người nghèo rồi đến những chuyến đi khác nữa sẽ đem lại một tình cảm ấm áp cho nhiều người bất hạnh hơn chúng ta, mang lại sự yên vui cho mọi nhà. Chúng tôi rất mong có những bàn tay chung sức, có những hợp tác của các nhà hảo tâm để góp phần giúp đỡ người nghèo trong tỉnh Bến Tre nói riêng và đồng bào Việt Nam nói chung.
Để cùng hoà mình vào chuyến đi vừa qua và các chuyến đi sắp tới, Câu lạc bộ Cựu Thanh niên Hồng Thập Tự Bến Tre xin chúc sức khoẻ các nhà hảo tâm gần xa, các hội viên và cùng Câu lạc bộ bước tiếp chặng đường phía trước.

No comments:

Post a Comment