26/03/2013

Thương lắm trường ơi

Nguyễn Thị Lan

Nếu một mai tôi xa trường mãi mãi
Nhớ học trò, thương lắm trường ơi
Tôi đến với ngôi trường từ độ tuổi đôi mươi
Khung lớp tường vôi mái ngói đỏ tươi
Bảng viết băng ngồi còn thơm hương gỗ mới
Hàng cây non chưa cao tới bằng người
Tôi đã quen sớm chiều lên bục giảng
Đã quen nhìn bao ánh mắt học trò
Hơi thở đã quen bụi phấn bảng
Chân đã quen qua mấy dãy hành lang
Ba mươi năm tôi cùng trường bầu bạn
Chưa nghĩ tới ngày xa cách nhau đâu
Nay ngói đỏ trường xưa rêu phủ
Tóc ngày xanh bụi phấn đã phai màu
Tường vôi xưa hằn vết răn năm tháng
Hàng cây non giờ cao bóng giao cành
Mùa từng mùa lá đổ nhịp thời gian
Bè bạn cũ cũng có người quá vãng
Tôi vẫn còn đây với ngôi trường cũ
Để tiếp ghi vào ký ức riêng mình
Những buồn vui gian khổ những hy sinh
Bằng tình cảm của trái tim cô giáo
Hạ đến từng năm hoa tươi đỏ thắm
Nhẹ vương rơi trên áo trắng trinh nguyên
Khắc đậm bao hình bóng nhỏ tôi thương
Trong khung cảnh ngôi trường xưa yêu mến
Năm tháng dần qua rồi một ngày sẽ đến
Tôi sẽ xa ngôi trường cũ thân quen
Sẽ xa rời bục giảng bảng đen
Nhớ hương phấn những ngày xưa lên lớp
Nhớ đường đi, nhớ cổng trường ngói lợp
Nhớ khung sân bóng rợp, nhớ không thôi
Tất cả chỉ còn là kỷ niệm ở trong tôi
Nhớ nhất học trò, thương thương lắm, trường ơi!
                                                                  1990.
Cô Nguyễn Thị Lan .

No comments:

Post a Comment