29/03/2013

Không đề


HUỲNH NGỌC DIÊU

Hỏi bạn bè mái tóc bạc nhiều chưa
Xin chầm chậm chờ ngày ta gặp lại
Ta sẽ cười vui như một thời trẻ dại
Chút hồn nhiên như thuở mới vào đời!

Lũ chúng mình như hoa bèo phiêu dạt
Vẫn mơ về con bến nước ngày xưa
Dẫu cuộc đời sớm nắng với chiều mưa
Những kỷ niệm như vẫn còn nguyên mới.

Bóng dừa - minh họa S.Thống.

ĐÃ LÂU LẮM


Kim Ngân

Đã lâu lắm bọn mình không gặp gỡ
Còn nhớ không ngày tháng cũ chợt về
Ngày hôm đó nhớ lại thấy vui ghê
Bọn chúng mình ồn ào không thể tả.
Bên này nhắc, nhớ tao không, Ngân hả?
Ngọc Dung đây, còn nữa Hữu Lộc nè!
Kìa ai đó, hình như Trang e lệ,
Và thoáng nhìn, có phải Nguyệt Hồng không?
Tụi tao đây: Nhì, Lâm, Vân, Hương, Hạnh
Nhớ hay không, đừng nói quên sao đành
Hoà, Sâm, Hoa, Hiền, Nhân, Ngọc và Thành
Nếu không nhớ, chắc có người giận dỗi
Ngọc Hà, Thư, Tự, Trân, thương quá đỗi
Thêm Duyên, Nga, Đào, Yến, Thuỷ, Thảo, Hoàng
Nói sao hết nỗi vui mừng hả bạn?
Đến với nhau là cả một chân tình.
Dũng, Lương, Luông, Yên, Vi, Vân, Đại, Kỉnh
Nhớ không ra vì không phải phe ta
Nhưng các bạn đừng trách kẻ phương xa
Ấy, lại quên Tomy và thầy Khải
Mình lại gặp bà chị thân thương mãi
Chị Vững tôi, nụ cười vẫn trên môi.
Chị Mai ơi, chị Ba tuy xa rồi
Em sẽ nhớ, nhớ ơi là nhớ quá!
Bạn thân hỡi, ở đây chỉ mình tôi
Chỉ mình thôi, với nỗi nhớ đong đầy
Mong một ngày mình lại tay nắm tay
Chúng mình sẽ cùng nhau vui họp mặt.

No comments:

Post a Comment