22/03/2013

Thư thăm hỏi của thầy Trần Kim Quế, nguyên hiệu trưởng Trường Trung học Công lập Kiến Hòa

Wachenheim, 29-03-2006
Các em Trương Thọ Lương, Phan Văn Lá, Cao Thành Văn, Trần Minh Tiên, Huỳnh Thanh Quang và tất cả các em thương mến!
Thầy đã trở lại Đức sau hơn 3 tuần về thăm quê nhà. Thầy rất vui được gặp lại các em ở nhà 2 em Lân và Phượng, khi thầy về Bến Tre thăm vài thầy, cô già cùng dạy với thầy ngày xưa ở Trường Kiến Hòa và thăm mộ vài thầy cô đã qua đời.
Rất tiếc gặp các em trong thời gian thật ngắn ngủi, buổi tối, nên thầy trò không có dịp để thăm hỏi, trò chuyện với nhau được nhiều; nhưng đó là một kỷ niệm không quên cho thầy, và thầy đã rất cảm động; vì thầy đã rời trường hơn ba mươi năm rồi, và các em ngày nay đã thật lớn, có em đã có cháu nội, cháu ngoại, đã thành đạt cao trong cuộc sống, trong xã hội…, nhưng các em vẫn nhớ thầy, cô cũ của mình ngày xưa, cũng như mong gặp lại thầy. Thầy cám ơn các em về tình cảm đã dành cho thầy.
Bút tích của thầy Trần Kim Quế

Thầy cũng rất vui, qua em Lý Ngẩu, em Lá…, biết các em, ngoài tình cảm với trường xưa, thầy cũ, còn có tình bạn bè đồng lớp đồng trường thật thân thiết, gắn bó. Thỉnh thoảng các em họp mặt vui chơi, đùa giỡn như thuở còn đi học, không phân biệt địa vị xã hội, lớn nhỏ, giàu nghèo hiện tại. Thật quý biết bao những tình cảm như vậy.
Trong số các em, giờ có em Trương Thọ Lương đang nối tiếp công việc của các thầy, cô ở ngôi trường cũ; thầy tin em Lương cũng sẽ tạo cho tỉnh nhà nhiều thế hệ học sinh có tài năng và giàu tình nghĩa như các em. Thầy cũng mong các em đã rời trường, đã thành đạt, nếu có điều kiện, thì giúp đỡ cho các em học sinh đàn em có khó khăn, đang học tập ở trường.
Sau hết, thầy nhờ em Minh Tiên chuyển giùm lời cám ơn của thầy đến Ba em, đã đến thăm thầy nhân buổi họp mặt của các em. Thầy thật cảm kích thâm tình của Ba em.
Thầy cũng sẽ nhớ mãi giọng hát, giọng ngâm thật trầm ấm, ngọt ngào như lúc còn học trò của em Lý Ngẩu, Minh Tiên, Kim Anh…và các em nhóm văn nghệ Hương Sống ngày xưa, trong đêm họp mặt.
Thầy mến thăm các em. Mến chúc tất cả các em luôn thật vui mạnh, nhiều may mắn và nhiều thành đạt trong cuộc sống!
Thương mến,
Một thầy cũ Trường Trung học Kiến Hòa ngày xưa, Trần Kim Quế.

No comments:

Post a Comment