14/12/2013

          Điện thư của thầy Trần Kim Quế

Wachenheim, 9-12-2013

Em Kim Ngân thân mến,
Thầy thật bất ngờ và cũng thật mừng khi nhận được mail em báo tin cho Các Thầy Cô và các bạn là em và một số bạn vừa giúp cho Gia đình chú Sớm có được một mái nhà chắc chắn để ở.
Thầy bất ngờ, vì lần trước các em xây nhà cho Dì Sáu Lòng (Thanh Tân-Mỏ cày Bắc), Thầy cũng như một vài Thầy Cô có nghe được dự tính của các em và Cô Mai.  Lần này thì không nghe trước gì hết, bất ngờ nhận đươc tin vui của các em. Và Thầy thật mừng vì các em đã làm thêm đuợc việc rất tốt, giúp cho gia đình một nhân viên cũ của trường ngày xưa. Bà Sớm và con giờ đây có một mái nhà chắc chắn, sáng sủa để ở, từ tình nghĩa của những người Cựu học sinh của ngôi trường mà Chú Sớm lúc xưa làm ở đó. Chú Sớm (tiếng Thầy Cô thường gọi Chú ấy), xưa là nhân viên tùy dịch của trường.  Chú, dáng người ốm yếu, rất hiền lành, rất thật thà, và nghèo. Nhà Chú ở bên kia bờ sông cầu Hàm Luông, mỗi sáng sớm Chú đi xe đạp đến trường để làm, cùng với một hai nhân viên đồng nghiệp cùng làm buổi sáng. Chú phụ trách gác cổng cho các lớp sáng, vệ sinh một phần trường sở và thỉnh thoảng đem sổ sách, thông báo cho các lớp.
Nhìn hình Chú trên bàn thờ, và bà Sớm giờ đây, một bà cụ già ốm yếu, tóc bạc phơ đứng trong mái nhà tình nghĩa của các em mà Thầy xúc động.  Chắc bà Sớm cũng không ngờ được, trong tuổi gần đất xa trời của bà, có một tình nghĩa như vậy.
Cùng với các Thầy Cô khác, cho Thầy được nói lời cám ơn em, Ban Liên Lạc Cựu học sinh, hai em Huỳnh Lan, Bạch Nga và Ân Nhân đã chung sức làm thêm được một tình nghĩa đáng quý này.
Thầy mến thăm tất cả các em và mến chúc mừng Kỷ Niệm 20 năm nhóm Ái Hữu của các em.

Một Thầy cũ,

Trần Kim Quế.

Nhà của bà Sớm trước đây

Nhà của bà Sớm hiện nay.

No comments:

Post a Comment