10/12/2014

            
60 năm đong đầy tình Thầy - Trò

            Trần Tấn Minh
Q.Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Bến Tre.

         Kính thưa ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre; ông Cao Thành Hiếu, Chủ tịch UBND TP Bến Tre.
 Kính thưa quý thầy, cô giáo là cựu giáo viên của Trường Trung học Bến Tre, Trung học Kiến Hoà, Phổ thông Trung học Nguyễn Đình Chiểu, Trung học Phổ thông chuyên Bến Tre cùng tất cả các cựu học sinh của các trường trên có mặt hôm nay.
Hôm nay, trong không khí náo nức đón chào ngày nhà giáo Việt Nam, Ban liên lạc cựu học sinh tổ chức trọng thể buổi họp mặt kỷ niệm 60 năm thành lập trường với nhiều niềm tin và hy vọng thầy – trò qua các thế hệ gặp gỡ nhau, cho phép tôi thay mặt cán bộ, giáo viên, nhân viên và cựu học sinh Trường Trung học Phổ thông chuyên Bến Tre gửi đến quý vị đại biểu lời chào trân trọng và kính chúc tất cả quý vị đại biểu dự họp mặt hôm nay luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống.

Thầy Trần Tấn Minh(bìa trái).

Kính thưa tất cả quý vị đại biểu!
          Bến Tre là miền đất giàu truyền thống hiếu học. Truyền thống tốt đẹp ấy đã được các thế hệ người Bến Tre giữ gìn, phát huy ngày càng rạng rỡ hơn và Trường Trung học Kiến Hoà, Phổ thông Trung học Nguyễn Đình Chiểu, Trung học Phổ thông chuyên Bến Tre luôn luôn là niềm tự hào của người dân vùng đất học này.
Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, ngôi trường này đã đào tạo rất nhiều thế hệ học sinh thành đạt, trưởng thành tỏa đi khắp mọi miền của tổ quốc, tham gia xây dựng quê hương , đất nước. Nhà trường càng tự hào hơn khi có nhiều lãnh đạo của thành phố, của tỉnh, của trung ương từng là học sinh của trường. Trong thời gian qua trường Trung học Phổ thông chuyên Bến Tre nối tiếp truyền thống dạy tốt, học tốt của các thế hệ đi trước, tiếp tục gặt hái được những thành công đáng tự hào đó là: nhiều năm liền là đơn vị đứng đầu các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long về số giải học sinh giỏi cấp quốc gia; thi tuyển sinh đại học hàng năm trường có trên 95% đỗ đại học ở nguyện vọng 1 thuộc top 50 trường có điểm bình quân cao nhất trong cả nước, trong kỳ thi tuyển sinh đại học vừa qua trường có học sinh đạt thủ khoa, á khoa của các trường đại học lớn, trường được xếp thứ 21 trong tổng số 2.700 trường trung học phổ thông cả nước, với điểm bình quân 3 môn thi là 20,76 điểm.
Họp mặt kỷ niệm 60 năm thành lập trường là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, nó không đơn thuần chỉ là cuộc tụ họp của tình bằng hữu mà còn là dịp để mỗi người cùng quay trở về với ký ức tốt đẹp của thời học sinh, cùng nhìn lại chặng đường đã qua, tri ân mái trường, tri ân thầy cô và cùng quyết tâm phấn đấu đạt thêm những thành công mới trong cuộc sống, góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp và cùng tô thắm thêm truyền thống hiếu học tốt đẹp của một mái trường – miền đất Bến Tre.
Kính thưa quý vị đại biểu!
         Trong thời gian qua các thế hệ cựu học sinh của trường đã luôn dành những tình cảm sâu sắc cho nhà trường, cho thầy cô và các thế hệ đàn em đi sau bằng những hành động thiết thực đó là trao học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi.
Xin cảm ơn các cấp lãnh đạo đã cho phép tổ chức buổi họp mặt hôm nay. Cảm ơn Ban tổ chức của Ban liên lạc cựu học sinh đã tổ chức buổi họp mặt, xin cảm ơn quý thầy cô đã dành thời gian quí báu của mình về thăm trường xưa, gặp lại những học sinh thân thương thuở nào. Xin cảm ơn sự hỗ trợ của các cựu học sinh cho nhà trường trong thời gian qua. Sự hội ngộ hôm nay sẽ là động lực tiếp bước cho thầy và trò nhà trường phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu trong năm học đã đề ra. Lãnh đạo nhà trường rất mong muốn  tiếp tục nhận được hỗ trợ, giúp đỡ về mọi mặt  của các thế hệ thầy cô và cựu học sinh để trường tiếp tục phát triển xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng mà các cấp lãnh đạo, nhân dân và phụ huynh học sinh đã dành cho nhà trường.

Một lần nữa xin kính chúc quý vị lãnh đạo, quý vị đại biểu dự họp mặt hôm  nay dồi dào sức khoẻ, thành đạt trong công tác và hạnh phúc trong cuộc sống. Chúc cho buổi họp mặt hôm nay thành công tốt đẹp.  

1 comment:

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete