19/05/2014

Thành phố Bến Tre biểu dương học sinh giỏi

            Lê Thị Thặng

Các học sinh giỏi vòng tỉnh của TP Bến Tre

Tiến sĩ Nguyễn Văn Huấn trao giấy khen cho các học sinh giỏi cấp quốc gia.


            Ngày 17/5, tại hội trường UBND tỉnh, UBND TP Bến Tre tổ chức lễ biểu dương học sinh giỏi năm học 2013-2014 và tổng kết 5 năm khen thưởng học sinh giỏi TP Bến Tre. Tiến sĩ Nguyễn Văn Huấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bến Tre, Chủ tịch UBND TP Bến Tre Cao Thành Hiếu…đến dự.
            Năm nay, các trường THCS trên địa bàn thành phố Bến Tre đạt 115 giải học sinh giỏi cấp tỉnh(kể cả thi máy tính cầm tay cấp khu vực, Nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật cấp tỉnh…) và 47 giải từ các học sinh của các trường THPT của thành phố gồm: học sinh giỏi cấp quốc gia, máy tính cầm tay cấp quốc gia(tại Sóc Trăng), Olympic 30/4 cấp khu vực(Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP HCM), Nghiên cứu Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia…).
            Ông Cao Thành Hiếu nhắn nhủ với các học sinh giỏi có mặt tại buổi lễ:”Trên bước đường TP Bến Tre tiến lên đô thị loại II, công việc xã hội bề bộn nhưng để vun bồi tài năng cho các học sinh trên địa bàn TP Bến Tre, từ năm 2010, UBND TP Bến Tre đã thành lập hội đồng biểu dương, khen thưởng hàng năm cho các học sinh giỏi và hôm nay cũng là dịp tổng kết 5 năm khen thưởng học sinh giỏi tại TP Bến Tre. Chúng tôi rất vui mừng khi biết, từ sự xúc tác của những đợt biểu dương học sinh giỏi, các em học sinh đã cố gắng học tập, hằng năm, số học sinh giỏi liên tục được nâng lên, đáp ứng được lòng mong muốn của TP Bến Tre, của các trường và của các bậc phụ huynh học sinh đã hết lòng chăm lo cho con em ăn học. Đặc biệt, chúng tôi khen ngợi Trường THCS Phú Hưng. Những năm gần đây, số học sinh giỏi tại trường này năm sau tăng hơn năm trước. Đây là một ngôi trường THCS thuộc ngoại ô TP Bến Tre…”.
            Buổi giao lưu của các học sinh giỏi với các học sinh, nhất là học sinh lớp 8 THCS tại lễ biểu dương diễn ra sinh động, thu hút. Các học sinh đã nêu lên những câu hỏi về tư tâm, nguyện vọng, cách học tập để đạt được thành tích tốt như các đàn anh, đàn chị. Dù thời gian buổi giao lưu không cho phép kéo dài nhưng các học sinh giỏi cũng đã trả lời thấu đáo các câu hỏi của các em.
            Em Trần Ngọc Hiền, học sinh giỏi(lớp9, TrườngTHCS TP Bến Tre), thay mặt cho các học sinh giỏi được biểu dương nói lời cám ơn trước những thành tích mà các em đạt được. Em Hiền xúc động nói trước hết chúng em xin cám ơn cha mẹ-người thầy đầu tiên, kế đến là các thầy cô-người thầy thứ hai và các lãnh đạo, nhà tài trợ tại địa phương. Tất cả luôn quan tâm, chung sức lo cho các em. Được những thành tích hôm nay là nhờ vào sự chung lo ấy…
            Tỉnh Bến Tre mà tiểu biểu là Trường THPT Chuyên Bến Tre đóng trên địa bàn TP Bến Tre, từ nhiều năm qua, luôn đạt vị trí tốp đầu tại khu vực ĐBSCL trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, khu vực, quốc gia.


No comments:

Post a Comment