05/01/2014

Thư mừng ngày họp mặt lần thứ 20





Wachenheim, ngày 16 - 12 - 2013

Thưa các Anh Chị đồng nghiệp và các em học sinh thân mến,
Năm Quý Tỵ sắp hết, Xuân Giáp Ngọ đã về. Ở nước ngoài, thời tiết những ngày cuối năm rất lạnh, khiến cho những người sống xa xứ rất nhớ về cái không khí Tết cổ truyền thật tươi vui, ấm áp ở quê nhà. Riêng tôi, bên nỗi nhớ còn có sự nao nao trong lòng khi nhắc đến những ngày họp mặt hàng năm của các anh chị và các em mà tôi rất tiếc do sức khỏe không tốt nên không về được để chung dự cùng các anh chị và các em.
Qua thơ báo tin của các em Ban liên lạc được biết ngày giỗ cô Ba Sinh cũng là Ngày Giỗ hội các Thầy Cô đã mất, sẽ vào ngày 29 tháng 11 âm lịch này ở chùa Bạch Vân. Năm nay, danh sách các Thầy Cô quá vãng lại dài thêm, có thêm cô Lê thị Lư, thầy Nguyễn văn Tòng, cô Phạm thị Hạnh và mới đây thầy Bùi văn Trọng. Mỗi lần nhớ đến, tôi nghe lòng mình như chùng lại vì sự mất mát lớn lao này.
Tiếp đến, ngày 19 tháng chạp là Ngày họp mặt cuối năm ở hội quán Nhường Trà của em Tô My, nơi mà các em và các anh chị thường về vui kỷ niệm bên nhau. Tôi hình dung ra cái không khí rộn rã tươi vui, đầm ấm khi thầy trò, bạn bè cũ gặp lại nhau, tay bắt mặt mừng, thăm hỏi hàn huyên bên nhau, mà cảm thấy thậtt vui trong trí.
Được biết đây là lần họp mặt thứ 20. Hai mươi năm tròn với 20 lần họp mặt chưa thiếu vắng một lần nào, tôi nhẩm tính mà lòng thật xúc động. Tôi xin được bày tỏ lòng quý mến đến tất cả các em Ban liên lạc.
Các em Ban liên lạc thương mến,
Mỗi một năm qua, dù tuổi càng lớn, công việc lo cho cuộc sống gia đình càng không ít khó khăn, vậy mà các em trong bao năm vẫn cùng nhau gánh vác, liên lạc các thầy cô bạn bè gần xa, và tổ chức các buổi họp mặt hàng năm. Thầy được biết, như trong lần họp mặt năm qua, ngoài rất nhiều công việc chuẩn bị, tổ chức địa điểm, đón tiếp ân cần đông đảo thầy cô bạn bè về dự, còn có những màn văn nghệ thật vui do em Huỳnh Điền và các em trong nhóm cống hiến cho thầy cô bạn bè, còn có một Tập Đặc San thật trang nhã Hồ Chung Thủy em Huỳnh Thống và các em Ban Biên tập thực hiện cho ngày họp mặt... Ngoài ra em Kỳ Trân theo lệ hàng năm, ngoài những quà tặng cho thầy cô, còn tổ chức đưa các thầy cô đi nghỉ dưỡng nhiều ngày nơi bãi biển. Các em còn đi thăm viếng, giúp đỡ các bạn cũ ốm đau hay có khó khăn. Các em và vài thầy cô (cô Ngọc Mai, thầy Hạnh, em Tô My, Hoàng Minh, Kim Ngân, Kim Vững... và rất nhiều em khác) luôn vẫn thường xuyên lo học bổng, lo trợ cấp để giúp cho một số em học sinh khó khăn việc học, giúp đỡ một số trẻ em và bà con nghèo của tỉnh nhà. Ngoài những việc trên, năm qua các em còn làm thêm một việc mà các thầy cô nghe được cũng thật cảm kích, em Kim Ngân cùng một số em đã giúp cho dì Sáu Lòng và gia đình chú Ba Sớm, là những cô chú lao công cũ của trường, có được mái nhà lành lặn để ở.
Thầy biết, để làm được tất cả những việc trên, các em không chỉ có tấm lòng thương kính thầy cô, thương mến bạn bè, mà còn có tình đoàn kết anh em thật gắn bó, cùng chung sức chung lòng với nhau, thậm chí các em còn phải chịu khó, phải hy sinh nữa. Thầy mong các em luôn giữ được những tình cảm tốt đẹp này với nhau, để hôm nay chăm lo cho các thầy cô, giúp đỡ bạn bè và làm các việc nghĩa tình, và mai này các em luôn vẫn còn có nhau, cùng chia sẻ nhau những vui buồn, cùng nhau nhắc nhớ lại những kỷ niệm không thể nào quên. Thầy mong điều đó cho cac Em một chút vui, một niềm an ủi nhỏ trong cuộc sống có nhiều lúc đầy lo toan hay phiền muộn.
Thưa các Anh Chị và các Em mến,
Nhơn Ngày họp mặt lần thứ 20 này, tôi xin mến thăm các Anh Chị và tất cả các Em . Mến chúc các Anh Chị và các Em có ngày họp mặt thậtt vui thật ấm áp tình thầy trò bạn hữu. Và trước thềm Năm mới, kính chúc các Anh Chị, các Em cùng gia đình có những ngày Tết cổ truyền thật vui vẻ đầm ấm và một năm mới an lành nhiều hạnh phúc .

Trần kim Quế

(một giáo viên cũ)

No comments:

Post a Comment