12/04/2016

            
            Ra mắt công trình biên khảo Phương ngữ Nam bộ
Sáu Quang

Đây là công trình biên khảo có giá trị rất lớn trong tiến trình phát triển văn hóa- ngôn ngữ vùng Nam bộ nói riêng và cả nước nói chung.

Sáng 10-4, tại Trường PTCS thành phố Bến Tre (trước đây là Trường THCL Kiến Hòa), Nhà xuất bản Hội Nhà văn - Chi nhánh miền Tây Nam Bộ phối hợp Ban Liên lạc cựu giáo viên và cựu học sinh Trường Trung học công lập Kiến Hòa tổ chức buổi ra mắt công trình biên khảo Phương Ngữ Nam Bộ - ghi chép và chú giải- của Nam Chi Bùi Thanh Kiên do Nhà xuất bản Hội nhà văn xuất bản, quý IV, năm 2015. Ông Phan Văn Mãi, Ủy viên trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bến Tre, ông Cao Thành Hiếu, Chủ tịch UBND thành phố Bến Tre…và trên 100 cựu giáo viên và cựu học sinh tỉnh nhà đến dự.
Bộ sách gồm hai quyển, khổ 16x24 cm, bìa cứng, dày 1.604 trang. Quyển một ghi chép và chú giải từ mẫu tự A đến K, quyển hai ghi chép và chú giải từ mẫu tự L đến Y. 
Trân trọng tác phẩm và tác giả, ông Thạch Trung (Nguyễn Văn Ẩn), người bạn đồng niên của tác giả Nam Chi Bùi Thanh Kiên viết: “Tiếng Việt là một trong những ngôn ngữ cực kỳ phong phú về phương diện từ vựng. Đây không những là niềm tự hào mang tính chủ quan của dân tộc Việt chúng ta mà còn là nhận  định chung của các nhà nghiên cứu ngôn ngữ nước ngoài.
Hòa trong niềm vui chung đó của toàn dân tộc, Nam Chi Bùi Thanh Kiên quyết định cho ra đời bộ sách “Phương ngữ Nam bộ - Ghi chép và chú giải”- một công trình mà ông đã dốc cả tâm huyết trong suốt một đời người để thực hiện. Là đứa con tinh thần được đặc biệt chăm chút, nưng niu, bộ sách “Phương ngữ Nam bộ” có những nét đặc trưng cần thiết để góp phần bổ sung cho những công trình cùng loại của các nhà biên khảo bậc thầy mở đường khai lối mà ông đã rất mực kính ngưỡng và nuôi chí kế thừa”.
Tác giả Nam Chi Bùi Thanh Kiên sinh năm 1941 (xã Phú Hưng, TP Bến Tre), hội viên Hội văn học-nghệ thuật Nguyễn Đình Chiểu-Bến Tre, trước 1975 là giáo viên dạy học tại Trường THCL Kiến Hòa và sau đó là giáo viên của Trường THPT Che-Guevara, huyện Mỏ Cày.
 Sách có bán tại Quán chay Nhường Trà, số 538C Nguyễn Đình Chiểu, phường 8, thành phố Bến Tre, ĐT: 075.2210.442. Giá trọn bộ 2 quyển 500.000 đồng.

Thầy Bùi Thanh Kiên và nhà văn Vũ Hồng, Trưởng Chi nhánh nhà xuất bản Hội nhà văn miền Tây Nam bộ.


Quang cảnh ngày ra mắt sách Phương ngữ Nam bộ.
              
Mua sách, ủng hộ thầy.
                                                                     

No comments:

Post a Comment