17/03/2014

Tiếp sức các em đến trường

Bà Võ Thị Hảo và em Nguyễn Thị Hồng Gấm, lớp 10 Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật Bến Tre nhận học bổng

            Ngày 16/3, Hội Nạn nhân chất độc da cam/đioxin Bến Tre (Hội) phát học bổng cho các học sinh tại Bến Tre do Hội Les Amis du Vietnam (Bạn của Việt Nam tại Pháp) và bà Võ Thị Hảo – Việt kiều tại Canada tài trợ chính. Bà Lê Thị Thanh Vân, Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bến Tre,…đến dự.
Đợt phát học bổng đầu năm 2014 này gồm 116 suất, tổng cộng 94,5 triệu đồng trong đó có 13 suất của Hội Les Amis du Vietnam, mỗi suất 2,5 triệu đồng. Đối tượng nhận học bổng là các học sinh nạn nhân chất độc da cam, khuyết tật, mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó trong học tập đạt học lực giỏi, khá.
Quỹ học bổng của Hội hoạt động liên tục từ năm 2006 đến nay, hàng năm phát cho 400-500 học sinh, sinh viên Bến Tre trong diện trên với tổng cộng gần 4 tỷ đồng. Nhận học bổng từ Hội có trên 70 sinh viên đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học, có việc làm ổn định; em Huỳnh Vĩnh Lộc học lớp 11 Lý, Trường THPT Chuyên Bến Tre đạt huy chương vàng Olympic 30-4 môn Vật Lý năm 2013, hạng nhất giải toán toàn quốc trên máy tính cầm tay năm 2014 và giải khuyến khích học sinh giỏi cấp quốc gia môn Vật Lý năm 2014.
Dịp này, UBND tỉnh Bến Tre đã tặng bằng khen cho bà Võ Thị Hảo với thành tích có nhiều đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo Bến Tre.

Trao bằng khen của UBND tỉnh Bến Tre cho bà Võ Thị Hảo.



                                                                                                                                    Lê Thị Thặng

No comments:

Post a Comment