08/06/2013


            Cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu hội ngộ sau 30 năm ra trường

            Ngày 8/6/2013, tại sân trường THPT Chuyên Bến Tre, đã diễn ra buổi hội ngộ của các cựu học sinh niên khóa 1980 -1983 Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu sau 30 năm ra trường. Nhiều cựu giáo viên, các thầy cô cũ và trên 200 cựu học sinh đã về dự. Đặc biệt, trong lần họp mặt này, ban tổ chức đã mời đại diện Ban liên lạc cựu giáo viên và học sinh Trường Trung học công lập Kiến Hòa cùng đến dự.
Cổng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu với những chữ ký lưu niệm của các thầy cô

            Buổi hội ngộ diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ, dòng hồi tưởng của giáo viên, lời phát biểu của đại diện Ban liên lạc cựu giáo viên và học sinh Trường THCL Kiến Hòa, giới thiệu từng gương mặt các học sinh của các lớp trong niên khóa 1980 – 1983, đấu giá hình ảnh cổng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu để gây quỹ học bổng, tương trợ các cựu học sinh và học sinh hiện học tại hai Trường THPT Chuyên Bến Tre và Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu.
            Cô Nguyễn Thị Tuyết (dạy Văn) đã rưng rưng nước mắt khi ôn lại kỷ niệm xưa, lúc các học sinh niên khóa 1980 -1983 còn chung dưới mái trường, cô nói: “ Dù ở hoàn cảnh nào, địa vị xã hội ra sao, các em vẫn giữ được tình cảm học trò ngày xưa, tôn sư trọng đạo và là những công dân hữu dụng của đất nước”.

Các cựu giáo viên về dự
Đại diện Ban liên lạc cựu giáo viên và học sinh Trường THCL Kiến Hòa về dự

            Ban tổ chức đã trao cho thầy Trương Thọ Lương, Hiệu Phó Trường THPT Chuyên Bến Tre 15 suất học bổng, Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, 15 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng do các cựu học sinh trong niên khóa đóng góp.
            Anh Lương Văn Tô My, Trưởng ban liên lạc cựu giáo viên và học sinhTHCL Kiến Hòa, làm không khí buổi hội ngộ “sung” lên khi anh cất tiếng hát bản nhạc “Nối vòng tay lớn” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Sau đó, anh phát biểu: “ Nơi đây ( Trường THCL Kiến Hòa rồi THPT Nguyễn Đình Chiểu, THPT Chuyên Bến Tre) là nơi đã vun bồi nhân tài cho nhiều thế hệ, chúng ta – những cựu học sinh dưới mái trường này – hãnh diện về sự thành đạt hôm nay và luôn luôn cám ơn các thầy cô đã dạy dỗ chúng ta nên người”.
            Tiết mục đấu giá bức hình cổng Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (bên hồ Trúc Giang) diễn ra sôi nổi, hào hứng nhưng chứa chan nhiều tình cảm: Cuối cùng, anh Huỳnh Kỳ Trân – Ban liên lạc cựu giáo viên và học sinh THCL Kiến Hòa – Tổng Giám đốc Công ty Thorakao – “kêu” giá 20 triệu đồng. Anh Nguyễn Hoàng Chiến, cựu học sinh lớp 12B4, niên khóa 1980 - 1983, hiện công tác Chi cục Thi Hành Án, Q 11, TP HCM định “kêu” lên thêm nhưng anh Kỳ Trân nói: “dừng lại” và anh xin tặng luôn cho quỹ 20 triệu đồng. Như vậy, tổng đấu giá từ bức hình trên, quỹ của các cựu học sinh niên khóa 1980 - 1983 thu được 40 triệu đồng.


                                                                                                                                   PLHH.

Thầy Trương Thọ Lương (thứ hai, bìa phải) nhận học bổng cho học sinh

Anh Huỳnh Kỳ Trân (giữa) và anh Nguyễn Hoàng Chiến

Tặng quà lưu niệm cho các giáo viên.

1 comment: