31/05/2013


          Tin buồn:
                    Bạn Phan Văn Nghĩa từ trần!

        Bạn Phan Văn Nghĩa, sinh năm 1956, học Trường Trung học công lập Kiến Hòa từ năm 1967 đến 1974, trưởng nhóm Du ca Cỏ may, ngụ thành phố Biên Hòa đã từ trần ngày 30-5-2013 nhằm 21-4 (âm lịch) năm Quý Tỵ 2013. Thi thể của bạn Phan Văn Nghĩa được hỏa táng lúc 9 giờ ngày 31-5-2013.
        Ban liên lạc cựu giáo viên và học sinh Trường THCL Kiến Hòa xin chia buồn cùng tang quyến.


        LT: Buổi viếng hương hồn bạn Phan Văn Nghĩa trên đường Kha Vạn Cân (TP HCM) sẽ được tổ chức trong ít ngày tới, chúng tôi sẽ thông báo ngày, giờ, địa điểm sau.

2 comments:

  1. Cao Thành Văn6/02/2013 9:46 am

    Vậy là bạn Phan Văn Nghĩa đã ra đi! Tôi nhớ trong những lần gặp mặt gần đây, Nghĩa hay hát: Tôi nghe trời làm buồn đâu đây / Trời làm mưa bay trên tháng ngày... Đó là những câu hát ra đời từ một bài thơ thuở học trò của Cao Thành Văn, do Lưu Huỳnh Thống phổ nhạc. Nghĩa hát hay, đầy xúc động. Nghĩa có vẻ vui khi chứng tỏ mình thuộc nhạc của bạn bè. Nghĩa rất say mê thơ và nhạc. Thơ của Nghĩa được giới thiệu khá nhiều trên trang blog Nhường Trà này.
    Hy vọng buổi viếng hương hồn bạn Phan Văn Nghĩa sắp tới đây sẽ đem lại sự ấm áp cho Nghĩa...

    ReplyDelete
  2. Tuyển tập Đồng Vọng 3 (năm 1973) có đăng bài thơ "Ôm nụ tương tư chưa nở" của Phan Văn Nghĩa:

    Tôi nán lại ít lâu nơi cổng nhỏ
    Ôm nụ tương tư sao nở nụ bâng khuâng
    Thôi tôi về bóng đổ dài vò võ
    Tôi biết rõ là thương người vô ngần.

    Mới biết rõ là thương người khôn xiết
    Tôi đêm hôm trở giấc bước quanh sân
    Không hiểu tối nầy trước khi đi ngủ
    Người có ra hồ bán nguyệt rửa chân.

    Phải chi nửa khuya gió trời trỗi dậy
    Tôi xếp tình thư làm trăm cánh diều
    Phải chi khuê phòng người rộng mở
    Phải chi người cười đời bớt buồn hiu!

    Nhân vật 'người' trong bài thơ này giờ đây chắc đã lên chức bà nội, bà ngoại! Thời gian như bóng câu qua cửa sổ. Những ai còn được hít thở không khí đã là quí lắm rồi!

    ReplyDelete